Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Xuân Phúc - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Quản lý Văn bản pháp quy

UỶ BAN NHÂN DÂN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM XÃ XUÂN PHÚC Số: /KH-UBND Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Xuân Phúc, ngày 04 tháng 01 năm 2024 KẾ HOẠCH Thực hiện cải cách hành chính xã Xuân Phúc năm 2024 Thực hiện Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ về việc ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030; Kế hoạch số 321/KH-UBND ngày 19/12/2022 của UBND huyện về thực hiện cải cách hành chính huyện Như Thanh giai đoạn 2021-2025, Kế hoạch số 78/KH-UBND ngày 30/12/2023 của UBND huyện về thực hiện cải cách hành chính huyện Như Thanh năm 2024. Ủy ban nhân dân xã Xuân Phúc ban hành kế hoạch thực hiện cải cách hành chính năm 2024 với các nội dung như sau: I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU. 1. Cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu trong Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước, giai đoạn 2021 - 2030 của Chính phủ; Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025 của UBND huyện và Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025 của UBND xã. 2. Các ban, các ngành nhận thức đầy đủ, xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. 3. Xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính; gắn cải cách hành chính với cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. II. NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH 1. Một số mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể 1.1. Thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình và được định danh, xác thực điện tử hoặc xác thực, chia sẻ dữ liệu dân cư. 1.2. Thực hiện minh bạch 100% TTHC sau khi được UBND tỉnh xây dựng quy trình nội bộ kịp, xây dựng quy trình điện tử giải quyết TTHC. 2 1.3. 98% cơ sở dữ liệu chuyên ngành được hoàn thành và kết nối, chia sẻ để sử dụng chung; 100% hồ sơ công việc tại các cấp chính quyền được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước). 2. Nội dung, nhiệm vụ và giải pháp. 2.1. Cải cách thể chế. a) Triển khai thực hiện kịp thời các Luật, Pháp lệnh, Nghị định của Chính phủ, Thông tư của các bộ, ngành, văn bản QPPL của UBND tỉnh. b) Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 và Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015. Chủ động ban hành các văn bản chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn đảm bảo đúng căn cứ pháp lý, thể thức, thẩm quyền, nội dung phù hợp, đáp ứng yêu cầu của công tác chỉ đạo điều hành. c) Thực hiện đồng bộ các hoạt động theo dõi, thi hành pháp luật; thường xuyên kiểm tra việc theo dõi, thi hành pháp luật. 2.2. Cải cách thủ tục hành chính. a) Tập trung giải quyết các thủ tục hành chính, bảo đảm duy trì tỷ lệ giải quyết đúng hạn từ 98% trở lên; 100% hồ sơ thủ tục hành chính đủ điều kiện được giải quyết trực tuyến toàn trình, trực tuyến một phần và được số hóa kết quả giải quyết. b) Số hóa 98% kết quả giải quyết thủ tục hành chính đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết. c) Hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận, giải quyết tại đơn vị được theo dõi trạng thái xử lý trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia để người dân, doanh nghiệp có thể giám sát, đánh giá quá trình thực hiện. 2.3. Cải cách tổ chức bộ máy. a) Gắn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong việc chỉ đạo thực hiện công tác cải cách tổ chức bộ máy. b) Tiếp tục đổi mới phương thức làm việc theo hướng quản lý, đánh giá thực hiện công vụ dựa vào kết quả đầu ra và chất lượng thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và tăng cường giám sát, kiểm tra. 3 c) Tiếp tục kiện toàn đối với các đơn vị thôn có thay đổi do sắp xếp lại nhân sự, nghỉ việc, kiện toàn. 2.4. Cải cách chế độ công vụ. a) Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện Đề án vị trí việc làm trong đơn vị. b) Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức. 2.5. Cải cách tài chính công. a) Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2024. b) Thực hiện tốt cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về biên chế và kinh phí quản lý hành chính; cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính. c) Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đối với cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng kinh phí từ ngân sách nhà nước. Thực hành tiết kiệm chống lãng phí, chống tiêu cực và tham nhũng. Thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch trong quản lý tài chính công. 2.6. Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số a) Chuẩn hóa, điện tử hóa quy trình nghiệp vụ xử lý hồ sơ trên môi trường mạng; số hóa hồ sơ, lưu trữ hồ sơ công việc điện tử (xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về giải quyết TTHC). b) Tiếp tục thực hiện số hóa và tạo lập cơ sở dữ liệu điện tử hộ tịch trên địa bàn xã. c) Duy trì Hệ thống thông tin báo cáo cấp tỉnh và kết nối với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ. d) Tiếp tục triển khai áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động tại cơ quan, đơn vị. 2.7. Công tác chỉ đạo, điều hành, tuyên truyền về cải cách hành chính a) Trên cơ sở Kế hoạch CCHC của xã, phân công, giao cụ thể trách nhiệm cho từng cá nhân, tập thể thực hiện công tác cải cách hành chính theo lĩnh vực phụ trách. Xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính. b) Đổi mới cách thức, đa dạng hóa nội dung tuyên truyền về cải cách hành chính, trong đó tập trung tuyên truyền tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu 4 chính công ích. Thực hiện đa dạng các hình thức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua các hội thảo, hội nghị, thực hiện lồng ghép các nội dung cải cách hành chính qua các lớp tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng... c) Tổ chức đánh giá, chấm điểm để xác định chỉ số cải cách hành chính, chấm điểm đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ. (Bộ phận chủ trì; phối hợp; thời gian thực hiện và kết quả, sản phẩm cụ thể của các nhiệm vụ cải cách hành chính được nêu tại các phụ lục đính kèm) III. KINH PHÍ Kinh phí thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2024 được bố trí trong dự toán chi thường xuyên theo phân cấp ngân sách hiện hành. IV. TRÁCH NHIỆM VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN. 1. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan hành chính nhà nước và cán bộ, công chức, viên chức đối với công tác cải cách hành chính. 1. Chủ tịch UBND xã : Trực tiếp chỉ đạo xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính tại đơn vị, địa phương phù hợp với đặc điểm, tính chất từng địa phương. 2. Văn phòng thống kê: Trực tiếp tổ chức triển khai thực hiện, định kỳ hàng quý, 6 tháng, 9 tháng và hằng năm tổng hợp báo cáo tình hình thực hiện và đề xuất UBND huyện giải quyết những vấn đề phát sinh, đảm bảo Kế hoạch được thực hiện có hiệu quả. Chủ trì triển khai nội dung Cải cách thủ tục hành chính; đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra các bộ phận được giao và phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính theo Phụ lục số 02. Chủ trì triển khai nội dung Cải cách tổ chức bộ máy hành chính và Cải cách chế độ công vụ; đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra các bộ phận được giao chủ trì và phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ về: cải cách tổ chức bộ máy hành chính và công tác chỉ đạo, điều hành theo Phụ lục số 03; Phụ lục số 04 và Phụ lục số 07. Tổng hợp tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính của xã và kết quả thực hiện kế hoạch này. Chủ trì, phối hợp các bộ phận liên quan triển khai đánh giá Chỉ số CCHC. 5 3. Tư pháp hộ tịch: Chủ trì triển khai nội dung Cải cách thể chế; đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra các cơ quan, đơn vị được giao chủ trì và phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ cải cách thể chế theo Phụ lục số 01. 4. Tài chính kế toán: Chủ trì triển khai nội dung Cải cách tài chính công; đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra các cơ quan, đơn vị được giao chủ trì và phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ về cải cách tài chính công theo Phụ lục số 04. 5. Văn hóa xã hội: Chủ trì triển khai nội dung Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số; chủ trì và phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ Công tác chỉ đạo, điều hành, tuyên truyền cải cách hành chính số theo Phụ lục số 06, Phụ lục số 07. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính; chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan để kịp thời cập nhật tin tức, chủ động xây dựng chuyên trang, chuyên mục về cải cách hành chính; duy trì, cải tiến và nâng cao chất lượng chuyên đề, tin tức về cải cách hành chính. Chủ động phối hợp với Văn phòng thống kê và các bộ phận, đơn vị có liên quan để kịp thời cập nhật tin tức về công tác cải cách hành chính. Thực hiện cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, làm cơ sở để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức, cán bộ không chuyên trách. Chủ tịch UBND xã yêu cầu cán bộ, công chức, ban, ngành nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch CCHC năm 2024./. Nơi nhận: - Phòng Nội vụ huyện; - TT Đảng uỷ, HĐND xã; - Chủ tịch, phó Chủ tịch xã ; - MTTQ, các đoàn thể xã ; - Bí thư chi bộ, trưởng thôn; - Lưu: VT.VP CHỦ TỊCH Mã Văn Hùng
Số/Ký hiệu04/KH-UBND
Ngày ban hành04/01/2024
Người kýMã Văn Hùng
Chức vụCHỦ TỊCH UBND XÃ
Trích yếuKẾ HOẠCH Thực hiện cải cách hành chính xã Xuân Phúc năm 2024
Ngày hiệu lực04/01/2024
Ngày hết hạn
Lĩnh vực văn bảnHành chính
Cơ quan ban hànhUBND xã/thị trấn
Loại văn bảnKế hoạch
File đính kèm:KH cải cách hành chính năm 2024.pdf(3008840kb)

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1216
Hôm qua:
885
Tuần này:
4736
Tháng này:
17581
Tất cả:
661182

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289