Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Xuân Phúc - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Đại hội đảng bộ xã xuân phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đăng lúc: 09:34:29 22/05/2020 (GMT+7)
100%
Print

Trong 2 ngày: 17 và 18 tháng 5 năm 2020, Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Xuân Phúc, tổ chức Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã diễn ra thành công tốt đẹp. nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIII,Tốc độ tăng trưởng bình quân 5 năm qua (2015- 2020) đạt 16,6% (tăng 1,3% so với nghị quyết đại hội đề ra). Tổng giá trị sản xuất các ngành chủ yếu đến hết năm 2019 đạt 234,3 tỷ đồng, tăng so với năm 2015 là 86,2 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra là 28,4 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 33,9 triệu đồng/năm (năm 2015 là 13,8 triệu đồng) cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng dần tỷ trọng công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp- xây dựng; dịch vụ - thương mại, Giảm dần tỷ trọng trong nông nghiệp. Đến hết năm 2019 cơ cấu các  ngành: Nông- lâm nghiệp- thuỷ sản 36,6%; Công nghiệp- xây dựng 30,4%; dịch vụ thương mại 33%: Tỷ trọng công nghiệp- xây dựng tăng cao là biểu hiện sự chuyển dịch kinh tế địa phương theo hướng CNH- HĐH. Các HTX, các tổ hợp sản xuất gạch không nung; xây dựng cơ bản; vận tải; chế biến gỗ; kinh doanh hàng quán ngày càng mở rộng quy mô và có hiệu quả. Đã góp phần tích cực tạo việc làm tại chổ và tăng thu nhập cho lao động ở địa phương.

Trong những năm qua. Cấp uỷ, chính quyền đã có nhiều nổ lực cố gắng xây dựng chương trình, kế hoạch chỉ đạo sản xuất mùa vụ một cách quyết liệt đảm bảo hoàn thành mục tiêu đề ra. Tổng diện tích cây lúa nước là 197 ha năng xuất bình quân đạt 55 tạ/ha/vụ (có năm đạt 60 tạ /ha). Diện tích cây màu là 75 ha năng xuất đạt 30 tạ/ha/vụ. sản lượng lương thực năm 2019 đạt 2554 tấn tăng 586 tấn so với năm 2015 ( đạt 100% chỉ tiêu nghị quyết đại hội đề ra. Nhân dân đã có ý thức ứng dụng tiến bộ KHKT vào canh tác các loại cây trồng như cấy lúa lai hàng rộng hàng hẹp và sử dụng phân viên dúi sâu đạt trên 73%.

 Lĩnh vực văn hóa, xã hội cũng có nhiều chuyển biến tích cực. đến nay trong xã có 12/12 làng, 5/5 cơ quan văn hóa, xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới. Tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa hằng năm từ 70-75%. Các thiết chế văn hóa từng bước được đầu tư xây dựng, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được phát triển mạnh mẽ ở các thôn, các cơ quan trường học, trạm y tế. Thực hiện có hiệu quả thông tư 04 của bộ văn hóa thể thao và du lịch, quyết định 875 của Tỉnh ủy Thanh Hóa, chỉ thị số 11 của Huyện ủy Như Thanh về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội được nhân dân đồng tình, ủng hộ, Các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo đã được hỗ trợ kịp thời như: Dự án nuôi bò cái sinh sản, máy móc nông cụ với tổng số tiền đã hỗ trợ là 1,2 tỷ đồng. Chính sách hỗ trợ đã giúp cho người dân tăng thu nhập góp phần xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống. Xã có 7 người có uy tín trong cộng đồng dân cư đã tuyên truyền tốt các chủ trương, chính sách, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân ngày càng hiệu quả.

 Thực hiện tốt chính sách đối với người có công với cách mạng như cấp phát kịp thời tất cả các chế độ chính sách của Nhà nước, tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời khi ốm đau và trong dịp lễ, tết.

Thực hiện Nghị quyết 09 của Tỉnh ủy Thanh Hóa về giảm nghèo nhanh và bền vững, những năm qua địa phương đã tranh thủ các nguồn lực từ các chương trình mục tiêu quốc gia để hỗ trợ nông dân 125 con bò sinh sản. Qua đó có nhiều hộ thoát nghèo vươn lên làm giàu. Tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm 3,7%, năm 2015 tỷ lệ hộ nghèo là 25,72% (365 hộ) đến cuối năm 2019 chỉ còn 7,14% (105 hộ).

  Ban Chấp hành Đảng bộ xã Xuân Phúc, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên ra mắt trước đại hội.

Đi đôi với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Đảng ủy xã còn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và hàng năm có từ 95% trở lên cán bộ, đảng viên tham gia học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng; các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể trong hệ thống chính trị luôn được củng cố, kiện toàn theo hướng tinh gọn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Trong nhiệm kỳ, phát triển mới được 63 đảng viên, nâng tổng số đảng viên hiện có là 290 đồng chí đang sinh hoạt đảng tại 17/17 chi bộ trực thuộc. Công tác phân loại tổ chức đảng đạt trong sạch vững mạnh và đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm đều đạt tỷ lệ khá cao, Đảng bộ xã Xuân Phúc trong nhiệm kỳ Đảng bộ, chính quyền, MTTQ đã được cấp trên tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đại hội đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến, thảo luận vaò văn kiện đại hội đảng bộ xã, Phương hướng trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ xã Xuân Phúc tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Đề án Tái cơ cấu nông nghiệp, đẩy nhanh tiến độ đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của nhân dân và lấy dân làm trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng hệ thống chính trị cơ sở; giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc phát sinh trong đời sống sinh hoạt của nhân dân; đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động văn hóa, xã hội, chính sách an sinh xã hội cho hộ nghèo và gia đình chính sách; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đối với các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên. Quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; giữ vững truyền thống đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Đại hội tiến hành bầu cử Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa mới gồm 14 đồng chí; bầu Ban Thường vụ Đảng ủy xã 5 đồng chí và đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên gồm 12 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Trọng Thiện được đại hội tín nhiệm tái đắc cử Bí thư Đảng ủy xã Xuân Phúc, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của nhiệm kỳ mới, Đảng bộ xã Xuân Phúc cần tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy dân chủ trong nội bộ; lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân, kịp thời giải quyết các vấn đề mới phát sinh, tạo được niềm tin của Đảng bộ đối với nhân dân dân. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng; củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, nâng cao hiệu quả hoạt động. Phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XXIV.

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
116
Hôm qua:
168
Tuần này:
660
Tháng này:
7631
Tất cả:
127229

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289